Massage Chân

Bàn chân được xem là cái tim thứ 2 của cơ thể người, là nơi tập trung của các đầu nút thần kinh nhạy cảm. Hằng ngày bạn phải mang những đôi giày bó chặt và di chuyển khá nhiều điều này làm cho đôi chân mệt mỏi và về lâu sẽ dẫn đến lão hóa nhanh các cơ xương của chân. Massage chân tại Bliss Spa sẽ là liệu pháp lý tưởng giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi đặc biệt kết hợp với liệu pháp bấm huyệt ở lòng bàn chân vào buổi tối giúp bạn ngủ ngon giấc hơn.

1. Massage chân là gì?

Massage foot còn được gọi là massage chân, là một biện pháp chăm sóc bàn chân của con người. Bằng cách chúng ta tác động lên các huyệt đạo trên bàn chân có tác dụng giảm đau, giảm căng thẳng, hồi phục thể lực và tạo cảm giác thư giãn, thoải mái cho đôi bàn chân của mình. Phương pháp này dựa trên một nguyên tắc chính là lấy bàn chân làm tâm đồ của cơ thể. Mỗi điểm trên bàn chân tương xứng với mỗi cơ quan, tuyến và các bộ phận khác trên cơ thể.

massage-chan-1 

2. Vì sao cần phải massage chân thường xuyên?

Có thể bạn chưa biết khu vực bàn chân là nơi tập trung 62 trung khu phản xạ có các đầu nút thần kinh nhạy cảm. Bàn chân cũng liên quan đến sức khỏe của các bộ phận khác trên cơ thể nên cần được chăm sóc kỹ lưỡng.

Mỗi ngón chân, mu bàn chân hay lòng bàn chân đều liên quan, ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Nếu bàn chân không khỏe mạnh đồng nghĩa khả năng tuần hoàn không tốt. Từ đó hệ tiêu hóa, hệ bài tiết cũng sẽ gặp vấn đề không tốt. Nó ảnh hưởng đến sức khỏe và cả sắc đẹp của con người. Vậy nên tốt nhất bạn nên massage chân thường xuyên nhé.

massage-chan-2

3. Massage chân đem lại lợi ích gì?

Nghiên cứu chỉ ra rằng massage chân còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác như:

  • Làm dịu căng thẳng và giúp thúc đẩy tinh thần phấn chấn hơn. Từ việc giảm căng thẳng và tăng cường năng lượng, bạn sẽ có những lựa chọn lành mạnh hơn cho sức khỏe như chăm chỉ luyện tập, ăn uống khoa học,… Làm được điều này là vì massage chân kích hoạt hệ thống thần kinh sản xuất nhiều endorphin – một chất dẫn truyền thần kinh trong não bộ, giúp tạo cảm xúc tích cực, cải thiện tâm trạng và giảm đau;
  • Giảm đau: Massage chân giúp giảm đau nhức chân hiệu quả. Bên cạnh đó, một nghiên cứu trên những người được massage chân sau phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa cũng chứng minh việc massage giúp họ ít đau hơn, sử dụng ít thuốc giảm đau hơn;
  • Tăng cường tuần hoàn: Massage chân cải thiện tuần hoàn, giúp chữa trị bệnh và giữ cho các cơ, mô khỏe mạnh. Điều này đặc biệt quan trọng với những người có các vấn đề về sức khỏe dẫn đến tuần hoàn kém hoặc tổn thương thần kinh, ví dụ như bệnh tiểu đường;

Ngoài những lợi ích trên, massage chân còn giúp chuyên viên kiểm tra các vấn đề khác trên cơ thể người bệnh như vết loét ở chân, móng chân mọc ngược,… Nếu bị lưu thông máu kém, người bệnh nên kiểm tra xem bàn chân có bị lở loét không.

massage-chan-3

4. Khi nào thì nên đi massage chân?

Bị căng thẳng, mệt mỏi

Nhiều người hay băn khoăn không biết khi nào thì nên đi massage chân, có thể bạn ít quan tâm hoặc chưa hiểu rõ về các huyệt trên đôi chân quan trọng thế nào. Chỉ khi đau ốm, hay được chỉ định từ chuyên gia, bác sĩ bạn mới biết được vai trò của massage.

Trong công việc, cuộc sống ngày càng bận rộn khiến bạn bị stress, áp lực. Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến bị trầm cảm khi không được giải tỏa và chịu đựng trong một thời gian dài. Nếu như bạn chọn cách đi nhậu hàng đêm để giảm bớt stress thì chính lúc này cơ thể đang nhận thêm nhiều độc tố có hại cho sức khỏe. Đó không phải là lối sống lành mạnh mà là thói quen xấu giết chết chính cơ thể chúng ta.

Các nghiên cứu cho thấy những bệnh nhân thường xuyên massage có thể giảm đáng kể mức độ căng thẳng, lo lắng, tăng cường hệ miễn dịch chống lại các tế bào gây viêm xoang cũng như hạn chế sự gia tăng tế bào máu trắng.

massage-chan-4

Bị mất ngủ

Một số khảo sát cho thấy thời gian ngủ trung bình của con người giảm dần theo tuổi tác. Những lúc bị mất ngủ như vậy thay vì tự ý đi mua thuốc và phụ thuộc từ ngày này sang ngày khác, làm hại đến sức khỏe thì các chuyên gia khuyến khích bạn nên đi massage chân.

Khi xoa, bóp vào các khu phản xạ giấc ngủ trong lòng bàn chân sẽ làm cho tinh thần được thoải mái, cải thiện tuần hoàn máu và thư giãn các dây thần kinh. Từ đó giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn, ngủ sâu và ngon giấc hơn.

Bị đau nhức

Người bệnh thường cảm thấy đau khắp người khi ấn vào các vị trí đầu,cổ, vai, lưng, đùi, bắp tay, bắp chân… Ngoài các triệu chứng đau nhức còn kèm theo đau ngực, khó thở, khó nuốt, chán ăn…

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn dễ gặp phải tình trạng đau mỏi khắp người. Một số nguyên nhân thông thường là do vận động quá mức, chơi thể thao cường độ cao, tư thế nằm và ngồi không đúng, ít vận động, thời tiết thay đổi hay cơ thể thiếu canxi…

Massage chân được xem là “vị cứu tinh” giúp quản lý và giải quyết các cơn đau một cách hiệu quả. Bằng các động tác xoa bóp, day, ấn tác động sâu vào huyệt đạo, làm lưu thông máu, giảm các cơn đau từ nhẹ đến rất đau.

massage-chan-5

Bị cao huyết áp

Ngay còn trẻ, chúng ta nên ý thức tự chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mình trước khi quá muộn. Chỉ cần 1-2 buổi/tuần đi massage chân trị liệu là bạn đã giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Việc massage sẽ giúp máu lưu thông tốt, loại bỏ độc tố, tăng cường năng lượng mới đến mao mạch dễ dàng hơn, các mao mạch phát triển nhiều hơn, máu được giữ nhiều hơn ở các cơ và phủ tạng nên làm giảm sức cản ngoại vi, giảm tải cho tim và làm giảm huyết áp

Bị rối loạn tiêu hóa

Theo các chuyên gia về phản xạ học, việc massage ở vị trí gan bàn chân sẽ cho kết quả tương tự với những bộ phận khác của cơ thể. Ngược lại, khi bụng được kích thích cũng sẽ có khuynh hướng tác động lên vị trí của gan bàn chân.

Thông qua việc massage, các dây thần kinh ở gan bàn chân có thể cải thiện được hệ tuần hoàn, hệ tiêu hóa, hệ hô hấp, đường tiết niệu, điều trị phụ khoa và các bệnh liên quan đến sinh lý. Bên cạnh đó, massage các huyệt ở gan bàn chân là cách hữu hiệu thúc đẩy tuần hoàn máu, điều chỉnh các dây thần kinh để đẩy mạnh khả năng kháng bệnh của các cơ quan trong cơ thể.

Bị phù nề chân

Để giảm bớt sự khó chịu khi mang thai, massage chân sẽ làm bạn thoải mái, giảm sưng hiệu quả. Ngoài ra, bạn nên uống nhiều nước và có chế độ ăn lành mạnh, đồng thời nên đi dạo thường xuyên để máu lưu thông đều đặn cả hai chân thay vì đứng một chỗ quá lâu.

5. Những đối tượng nên sử dụng massage chân

  • Tất cả phụ nữ và nam giới ở nhiều độ tuổi đều có thể sử dụng liệu pháp massage chân khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi, uể oải, stress.
  • Những vận động viên, những người hoạt động thể thao, thường xuyên phải vận động mạnh.
  • Nhân viên văn phòng phải làm việc nhiều, ít vận động.
  • Những người bị đau nhức xương khớp, đau nhức mỏi đôi chân,…

massage-chan-6

6. Xu hướng massage chân ở các spa

Massage chân ngày càng được mọi người tin dùng và nhanh chóng phổ biến tại các khu vực thành thị. Tuy nhiên, có nhiều cơ sở spa, massage trá hình lợi dụng sự cả tin, đánh vào tâm lý giá rẻ của khách hàng để trục lợi. Những cơ sở massage này thường làm ăn thiếu trách nhiệm, các kỹ thuật viên nghiệp dư, tay nghề kém.

Trong quá trình massage có thể thực hiện các kỹ thuật bấm huyệt, xoa bóp không chuẩn xác dẫn đến những nguy hiểm khó lường. Thậm chí, một số cơ sở massage sử dụng các sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ gây hại cho người dùng. Điều này khiến khách hàng tiền mất, tật mang. Vì vậy, tốt nhất bạn nên đế các trung tâm massage trị liệu uy tín, chuyên nghiệp.

7. Massage chân tại Bliss spa

massage-chan-7
Massage chân tại Bliss Spa

Nếu bạn đang lo lắng không biết địa chỉ massage điều trị uy tín, chuyên nghiệp tại Đà Nẵng thì Bliss Spa là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Đến với Bliss Spa bạn sẽ được trải nghiệm cho mình những dịch vụ chất lượng tốt nhất mang lại hiệu quả tối đa cho quý khách hàng. Ngoài ra, bảng giá tại Bliss spa là mức giá rất ưu đãi dành cho tất cả mọi người. Dù bạn là ai đi chăng nữa thì đều có thể trải nghiệm dịch vụ massage mà không phải lo lắng hay đắn đó về chi phí.

8. Massage chân tại Bliss có gì nổi bật?

  •  Massage chân, kết hợp với tay và vùng thắt lưng sẽ giúp bạn giảm stress, tăng cường tuần hoàn máu, thư giãn hoàn toàn, tháo gỡ sự co rút của ngón chân, khớp chân, đầu gối,…
  • Bliss Spa sử dụng tinh dầu thuốc bắc và thảo dược từ thiên nhiên.
  • Dịch vụ đa dạng, hấp dẫn đang chờ bạn khám phá. Máy móc hiện đại, tiện nghi đầy đủ cho bạn cảm giác thoải mái nhất khi tận hưởng những dịch vụ tại Bliss Spa.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình.
  • Không gian nhẹ nhàng, yên tĩnh và rất thơ mộng, lãng mạn.

9.Quy trình massage chân tại Bliss

  • Bước 1: Bạn sẽ được ngâm chân bằng nước ấm chứa muối nóng hoặc tinh dầu thảo dược. Việc ngâm chân sẽ giúp điều trị các bệnh về viêm khớp, tê thấp, tê bì chân, hoặc những dấu hiệu lạnh chân, cứng chân,…
  • Bước 2: Kỹ thuật viên tiến hành làm sạch chân và lau khô bằng chiếc khăn vải sợi mềm.
  • Bước 3: Thoa tinh dầu lên bàn chân và bắp chân để việc massage được dễ dàng hơn, đồng thời giúp cho bạn cảm thấy dễ chịu, thư giãn trong quá trình massage.
  • Bước 4: Bằng sự am hiểu và tay nghề cao của mình, các kỹ thuật viên của An spa sẽ kích hoạt các vị trí huyệt vùng chân.
  • Bước 5: Sau khi bấm huyệt sẽ tiến hành massage bàn chân, bắp chân. Với các động tác uyển chuyển của các kỹ thuật viên, tác động sâu vào cơ quan trong cơ thể và từ đó tạo ra phản ứng lành, giúp bạn thư giãn tuyệt đối sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.
  • Bước 6: Kết thúc quy trình massage, bạn được tắm tráng bằng nước ấm, gột rửa mọi ưu phiền và tinh thần lạc quan, thư thái.

10. Các gói dịch vụ massage chân tại Bliss spa

Tại Bliss Spa, bạn có thể lựa chọn các gói dịch vụ Massage chân:

  • Massage chân 60 phút
  • Massage chân 90 phút

11. Một số hình ảnh tại Bliss spa

massage-chan-12

massage-chan-7

massage-chan-8

massage-chan-9

massage-chan-10

massage-chan-11

massage-chan-13

massage-chan-14

12. Liên hệ  tư vấn massage chân

  • Địa Chỉ: 37 An Thuong 33, My An Ward, Ngu Hanh Son District, Da Nang City
  • Hotline: +84932587597
  • Email: spablissdn@gmail.com
  • Website: www.blissspadanang.com
 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *